Sau 15 năm thành lập, được sự quan tâm của các cấp, các ngành và tinh thần đoàn kết của đảng bộ, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và Nhân dân toàn phường, sau 15 năm từ khi trở thành phường (2009-2024), Đậu Liêu hôm nay đã và đang từng bước lớn mạnh, giành được nhiều thành quả trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng mỗi năm từ 9-10%, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư; văn hóa - xã hội có bước phát triển; đời sống của nhân dân được cải thiện; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng luôn giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Phường Đậu Liêu đã trở thành điểm sáng của thị xã Hồng Lĩnh và đang phấn đấu đạt đạt các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Phường Đậu Liêu - hành trình xây dựng đô thị văn minh

Ngày 19/01/2009, Chính phủ ban hành Nghị định số 03/NĐ-CP của Chính phủ về thành lập phường Đậu Liêu trên cơ sở lấy toàn bộ diện tích, dân số và địa giới hành chính của xã Đậu Liêu trước đây. Phường Đậu Liêu có diện tích 2.436 ha, có 8 Tổ dân phố, với 1.525 hộ, 5.714 nhân khẩu.

 Ngày đầu dù còn khó khăn nhưng cán bộ và nhân dân đã đoàn kết cùng chung sức xây dựng phường ngày càng ổn định và phát triển, điều đó đã thể hiện được tầm nhìn của lãnh đạo tỉnh và thị xã trong chiến lược phát triển địa phương có vị trí địa lý thuận lợi cho phát triển kinh tế phía Nam thị xã.

Bằng ý chí, quyết tâm, sự đồng lòng; cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực phấn đấu để có một Đậu Liêu như hôm nay. Bộ mặt phố thị, điện đường, trường trạm ngày càng quy mô, hiện đại, kết nối giao thông,liên phường ngày càng thuận lợi…góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng mức hưởng thụ về vật chất, tinh thần cho người dân…

Với tiềm năng, lợi thế  sẵn có, Phường Đậu Liêu vươn lên mạnh mẽ. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng mỗi năm từ 9-10%.  Lĩnh vực thương mại dịch vụ, CN-TTCN phát triển mạnh, tổng thu nhập xã hội đến năm 2023 đạt 340 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người 66,2 triệu đồng/năm

Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh đóng ở TDP8, phường Đậu Liêu 

Cắt băng khánh thành....

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan dây chuyền sản xuất bia của Nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh.

Đất lành, chim đậu, với nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp, các dự án tầm cỡ trong và ngoài nước đã về sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường Đậu Liêu. Từ đây càng khẳng định tiềm lực kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo diện mạo mới trong bức tranh phát triển công nghiệp. Các doanh nghiệp, dự án lớn được triển khai đầu tư và đi vào hoạt động có hiệu quả, sản phẩm làm ra tiêu thụ hết, tạo việc làm mới cho trên 500 lao động với thu nhập ổn định.

Nhiều dự án  lớn về trên đia bàn ....

Nhiều doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động 

Công ty TNHH Anh Ánh chuyên kinh doanh Tôn, thép...giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động 

Một trong những điểm nhấn cho sự đổi thay toàn diện của Đậu Liêu hôm nay chính là sự phát triển đồng bộ kinh tế theo hướng  đô thị;  Thương mại - dịch vụ đa dạng về loại hình và không ngừng nâng cao chất lượng. Phát huy lợi thế của địa bàn nhiều hộ dân đã đầu tư vốn, xây dựng nhà xưởng. Công ty TNHH Anh Ánh kinh doanh tôn, thép, không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ đối với Nhà nước, doanh nghiệp còn giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống cho hơn 20 lao động địa phương, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Cơ sở sản xuất miến gạo Việt Kiên đạt tiêu chuẩn Ocop 3 sao 

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cấp ủy chính quyền đã đồng hành cùng người dân trong chuyển đổi ô thửa nhỏ sang ô thửa lớn, đưa cơ giới hóa vào sản xuất. Người dân đã khai thác tiềm năng đất đai, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, không ngừng tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác.Tiềm năng đất đai, lao động được đánh thức. Phong trào làm kinh tế vườn, kinh tế trang trại, gia trại ven núi Hồng, kinh tế hộ gia đình phát triển mạnh. Nhiều mô hình kinh tế đã đem lại hiệu quả cao, góp phần làm giàu chính đáng  như mô hình nuôi chăn nuôi lợn, gà, vịt trời, nuôi ong…

Mô hinh nuôi ong của Ông Thái Hạnh, Tổ dân phố 6 đã đem lại hiệu quả kinh tế cao

Từ sức mạnh toàn xã hội, từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, góp công, hiến của, từ những chủ trương đúng và trúng, khi ý đảng hợp lòng dân.Hệ thống kết cấu hạ tầng khang trang; công tác quy hoạch, kiến trúc đô thị được chú trọng; phong trào xây dựng chỉnh trang đô thị ngày càng mạnh mẽ, tiếp tục được đầu tư xây dựng với nhiều bước đột phá mới. Sự văn minh, hiện đại, sầm uất đang hình thành.

Nhân dân tích cực chỉnh trang đô thị,,,

..từ phong trào trở thành cao trào

....thảm nhựa các tuyến đường

 Những năm qua, Phường Đậu Liêu có hàng trăm công trình, dự án lớn nhỏ được triển khai xây dựng và nâng cấp, xây dựng mới với số tiền hơn 550 tỷ đồng không những là niềm mong mỏi của bà con nhân dân mà còn được thể hiện bởi kết quả qua các phong trào thi đua yêu nước.

Chỉnh trang đô thị...

...Xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp...

Để thực hiện có hiệu quả phong trào, phường Đậu Liêu đã mạnh dạn đề ra chủ trương nâng cấp, mở rộng các tuyến lộ liên tổ dân phố, đồng thời tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân thông qua các ngành đoàn thể và tại các cuộc họp tổ nhân dân tự quản hàng tháng. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương, từ phong trào đã tạo thành cao trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố.

Nhân dân đồng hành trang trí ánh sáng đô thị ở khu dân cư...

Đã có rất nhiều sự đổi thay rõ nét trên mỗi con đường, ngõ phố của Đậu Liêu hôm nay. Thành quả này có vai trò không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội  đã không ngừng đổi mới, hoạt động thực chất và hiệu quả. Các phong trào, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng, được đoàn viên, hội viên, nhân dân hưởng ứng tích cực, đạt kết quả rõ nét; chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn thể các cấp ngày càng được nâng cao; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; hoạt động giám sát, phản biện xã hội ngày càng được quan tâm thực hiện…

UBND phường Đậu Liêu nhiều năm liền được công nhận công sở văn hóa cấp tỉnh.

Người dân hài lòng khi giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Đậu Liêu.

Cùng với sự phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện tốt. phường Đậu Liêu có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nâng cao công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân. UBND phường đang đứng ở tốp đầu về cải cách hành chính và chuyển đổi số, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Đền Đô đài Ngự sự Bùi Cầm Hổ

UBND phường Đậu Liêu và con cháu họ Bùi long trọng tổ chức Lễ báo ân Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ

Lãnh đạo Tỉnh, Thị xã và phường thắp hương thành kính Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ

Về với Đậu Liêu là về với danh nhân Bùi Cẩm Hổ, một trong những bậc Đệ nhất Ngự sử nước Nam với tiếng thơm muôn đời lưu danh hậu thế…  Văn hóa vật thể, phi vật thể với nhiều di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia, cấp Tỉnh, có thắng cảnh, lễ hội độc đáo, có phong trào hát dân ca ví giặm lan tỏa sâu rộng…Tất cả đã thành nền tảng tinh thần, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội, mở ra nhiều cơ hội mới trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh

Văn nghệ quần chúng được phát huy

các giải thể thao thu hút đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia tích cực 

Ấm áp chương trình “ Tết cho em khi mẹ vắng nhà” ở phường Đậu Liêu

Trong sự  đổi mới và phát triển, con người càng được chăm lo toàn diện cả tâm - thể -  mỹ thông qua phát triển giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội... Các họat động văn hoá - thể thao có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Giáo dục - đào tạo phường Đậu Liêu có những bước đi vững chắc về cả chất lượng đại trà và mũi nhọn cũng như những đầu tư trọng tâm, đúng hướng về cơ sở vật chất.

Đài tưởng niệm liệt sỹ phường được xây dựng khang trang 

Thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" những năm qua, công tác chăm sóc và giải quyết các chế độ chính sách đối với gia đình chính sách và người có công trên địa bàn được quan tâm thực hiện tốt, công trình Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ phường được xây xựng khang trang, ấm áp, hỗ trợ làm mới được 137 nhà ở tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gắn với giải quyết việc làm tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao nhà ở cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đậu Liêu 

An ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, thế trận lòng dân được củng cố, Ban CHQS, Công an phường giữ vững danh hiệu “đơn vị quyết thắng”; Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị năm 2023. Phường đạt chuẩn về an ninh trật tự.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an thị xã  tham quan mô hình điểm "Cải cách hành chính Công an cấp xã" ở Công an phường Đậu Liêu 

Đặc biệt, Công an phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm "Cải cách hành chính Công an cấp xã". Đây là mô hình “Cải cách hành chính công an cấp xã” đầu tiên được thí điểm ra mắt trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hoạt động theo cơ chế “Một cửa”. Các nội dung thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai và mã hóa bằng mã QR code để nhân dân tìm hiểu, theo dõi và thực hiện. Phòng làm việc luôn được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, có nơi giao dịch và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân. Thường xuyên phân công, bố trí cán bộ trực ban hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Đồng thời tăng cường thời lượng tiếp công dân, giải quyết những trường hợp công dân đến giao dịch ngoài giờ hành chính.

Công an phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm "Cải cách hành chính Công an cấp xã".

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng luôn được tăng cường, tính tích cực và vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên được nâng cao. Chú trọng công tác tổ chức cán bộ, dân vận, kiểm tra thường xuyên được tăng cường, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, phát huy trí tuệ tập thể, đồng thời nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Qua mỗi thời kỳ, từng giai đoạn, các thế hệ cán bộ bằng tâm huyết, trí tuệ và tình yêu với vùng đất này đã gửi gắm và nỗ lực thực hiện ước mơ, khát vọng bao đời của người dân phường Đậu Liêu...

BTV Đảng ủy phường Đậu Liêu khen thưởng 05 tập thể và 06 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2024.

Với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo, sau 15 năm thành lập phường, Cấp uỷ Đảng, chính quyền phường Đậu Liêu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và đã có nhiều đổi mới, bứt phá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và để lại nhiều dấu ấn trong hành trình xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Đảng uỷ phường Đậu Liêu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và 15 năm thành lập phường (19/1/2009 - 9/1/2024)

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và Thượng tá Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường Đậu Liêu trao cờ thi đua xuất sắc của UBND Tỉnh năm 2023 cho phường Đậu Liêu

Ông Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Đậu Liêu, phấn khởi nói:  “Vượt qua khó khăn vất vả, Đảng bộ và nhân dân Đậu Liêu lại dốc sức, đồng lòng, kề vai sát cánh, khôi phục và tìm hướng đi lên. Bằng  những chính sách phù hợp, các nghị quyết đúng đắn, sau mỗi kỳ Đại hội, dấu ấn thành qủa của sự đổi mới càng rõ nét, trở thành điểm sáng của thị xã Hồng Lĩnh. Với nhiều thành tích đã được,cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể được các Bộ, ban, ngành TW, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh, các ngành cấp Tỉnh tặng tặng Bằng khen và nhiều giấy khen. Đây chính là bài học kinh nghiệm cũng là động lực, là niềm tin để cán bộ và nhân dân phường Đậu Liêu bước vào giai đoạn mới”

Lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 15 năm thành lập phường  Đậu Liêu  (2009 -2024) 

Đô thị văn minh, hiện đại đang được hình thành rõ nét

Truyền thống lịch sử, văn hóa, những tiềm năng, lợi thế đang được khai thác, phát huy, khẳng định tầm vóc, vị thế và mở ra những cơ hội mới ở vùng đất này. 15 năm - một chặng đường, tương lai đang chờ ở phía trước, cán bộ và nhân dân ở đây nguyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm đưa Đậu Liêu phát triển toàn diện và vững chắc, lên tầm cao mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 238.500
    Online: 4