Để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng trong đợt Tết Nguyên Đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, sáng ngày 31.1 phường Đậu Liêu đã thành lập đoàn kiểm tra ATTP tại các cơ sở kinh doanh và 02 nhà trường trên địa bàn.

Trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên Đán là thời điểm thị trường hàng hóa sôi động, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm như: Kẹo bánh, bia rượu, nước ngọt, nước giải khát, nước mắm, bột ngọt v.v… tiềm ẩn những phức tạp về chất lượng, các mặt hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hàng quá thời hạn sử dụng dễ bị người kinh doanh trà trộn bán ra thị trường nhằm thu lợi bất chính, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh 

Sau thời gian 01 buổi, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra được 07 cơ sở kinh doanh, buôn bán và 02 bếp ăn bán trú tại các nhà trường. Tại thời điểm kiểm tra, những mặt hàng bày bán tại các cửa hàng tạp hóa đều đảm bảo chất lượng, không vi phạm về nhãn mác giả, không có mặt hàng bày bán quá thời hạn sử dụng, các chủ cơ sở, nhà trường đã xuất trình được các giấy tờ có liên quan như giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ sức khỏe, cam kết thực hiện tốt an toàn thực phẩm và các hồ sơ liên quan. Qua kiểm tra đoàn cũng đã nhắc nhở các chủ cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo ATTP. Đồng thời, Đoàn cũng kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm nhằm góp phần nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành của các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng. 

Kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn tại bếp ăn bán trú nhà trường

Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra vệ sinh ATTP để kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 239.434
    Online: 4