Thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Hội, phấn đấu cuối năm 2024 quỹ hội bình quân đạt 1.000.000/hội viên. Xuất phát từ tình hình thực tiễn, phát huy tính sáng tạo dám nghĩ, dám làm của cán bộ chi hội, đến nay 8/8 chi hội đã có nhiều hình thức gây quỹ khác nhau, nhưng mô hình gây quỹ lao động sản xuất làm ruộng, nạo vét kênh mương thủy lợi, làm đường bê tông …đang phát huy hiệu quả, điều này không những tạo điều kiện cho các hội viên được tiếp cận quỹ xoá đói, giảm nghèo mà còn xây dựng tính tự chủ, đoàn kết ở một tập thể.

Hội Cựu chiến binh phường Đậu Liêu có 8 chi hội với 343 hội viên, với lực lượng tương đối đông, kinh tế phần lớn của hội viên đều dựa vào thuần nông là chính, vì vậy việc xây dựng quỹ hội nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức hội hoạt động là nhiệm vụ hết sức cần thiết. Việc xây dựng quỹ hội từ làm ruộng đã được các chi hội thực hiện có hiệu quả. Vụ Đông Xuân năm 2024, Hội CCB phường Đậu Liêu đã vận động, tuyên truyền tới toàn thể hội viên và nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ các hội viên. Bằng cách làm luân phiên bỏ ngày công trong mỗi hội viên cùng tinh thần tập thể cao từ khâu làm đất, gieo cấy, chăm sóc cho đến thu hoạch, đến nay đã có trên 600 lượt cán bộ, hội viên tham gia lao động, gieo cấy được 1,8ha, thu hoạch đạt trên 14 tấn lúa, thu được 62.400.000đ vào quỹ hội.

Với cách làm gây quỹ hiệu quả Hội cựu chiến binh phường Đậu Liêu đã phát động, khuyến khích các chi hội phát huy tính sáng tạo, đưa ra nhiều cách làm hay để đẩy mạnh nguồn quỹ hội. Điều này ngày càng khẳng định tinh thần đồng đội của các cựu chiến binh thêm bền chặt, bảo vệ giúp đỡ nhau lúc khó khăn, khuyến khích tính chủ động, sáng tạo, đồng thời tạo ra nguồn quỹ ổn định, góp phần xoá đói, giảm nghèo, cùng với địa phương thực hiện vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 280.528
    Online: 5