Những năm gần đây, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn phường Đậu Liêu đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em  mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, điển hình là chị Phạm Thị Cẩn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố 7 đã góp phần thắp lên ngọn lửa sức mạnh trong phong trào từ thiện - nhân đạo tại địa phương.

Tặng quà cho người có công với cách mạng nhân ngày thương binh, liệt sỹ

Là một cán bộ chi hội có tấm lòng hướng thiện nên chị luôn bám sát  từng hoàn cảnh của trẻ em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn chị luôn thấu hiểu được sự thiếu thốn trong mỗi hoàn cảnh. Xuất phát từ thực tế đó chị luôn trăn trở và cùng BCH chi hội đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ giúp đỡ hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Cụ thể, chị đã phát động chị em trong chi hội tổ chức nhiều hoạt động để có nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hoàn cảnh. Như tổ chức thu gom phế liệu gây quỹ tặng quà, Phát động kêu gọi các tập thể cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tai nạn đột xuất; Hỗ trợ giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đồng thời bản thân chị cũng trích ra một khoản số tiền cá nhân của mình để ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn.

Huy động hội viên ủng hộ xây dựng nhà ở cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đến nay, chị đã kêu gọi hỗ trợ cho 02 chị hội viên phụ nữ bị tai nạn đột xuất trong chi hội với số tiền hơn 70 triệu đồng; Huy động hội viên đóng góp ngày công và đóng góp kinh phí xây dựng 02 mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong các dịp lễ, tết, Nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ chị đã tổ chức thăm hỏi động viên tặng quà hàng chục suất quà cho phụ nữ và trẻ em khó khăn trị giá hàng chục triệu đồng, tổ chức nấu 01 “bữa cơm tri ân”  đến các đối tượng thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng và trao hơn 20 suất quà trị giá gần 20 triệu đồng. Hưởng ứng chương trình “mẹ đỡ đầu” cho trẻ em mồ côi chị đã chủ động kêu gọi các tổ chức từ thiện hỗ trợ cho 01 em mồ côi mẹ với số tiền 400.000đ/tháng hỗ trợ trong vòng 3 năm. Đặc biệt, vừa qua chị đã cùng với Ban công tác mặt trận tổ dân phố phát động chị em ủng hộ đồng bào phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây nên với số tiền hơn 20 triệu đồng.

Với  phương châm của chị cho đi là còn mãi mãi”. Những việc làm và hành động của chị đã tô thắm thêm tấm lòng nhân hậu của người phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, với vai trò là một cán bộ chi hội chị luôn luôn năng động, sáng tạo trong các hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ nên chi hội cũng như cá nhân của chị đã được Hội phụ nữ các cấp tặng nhiều bằng khen và giấy khen.

Cá nhân chị đã được tặng nhiều Giấy khen

Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho người cán bộ, Đảng viên luôn tận tâm, tận tình với công tác và phong trào phụ nữ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 314.437
    Online: 14