Tối ngày 24/7, phường Đậu Liêu tổ chức lễ thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Tiếng hát tri ân” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Đến dự có đồng chí Đinh Văn Hồng - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Trần Nam Long - Ủy viên BTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự thị xã, Trưởng đoàn công tác Thị ủy tại phường Đậu Liêu, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân trong toàn phường.

Hiện nay trên địa bàn phường Đậu Liêu có 10 mẹ Việt Nam Anh hùng nhưng đã qua đời, 108 liệt sĩ, 179 thương binh, 20 bệnh binh, 7 người hưởng trợ cấp phục vụ thương binh nặng, 24 người hưởng trợ cấp liệt sĩ, 13 người nhiễm chất độc hóa học. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trong những năm qua Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và toàn thể nhân dân đã làm tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”. Chế độ chính sách đối với người có công luôn chi trả kịp thời, các đoàn thể cũng đã có nhiều hoạt động giúp các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ, gia đình có công khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát huy truyền thống quê hương Đậu Liêu anh hùng, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn phường luôn đoàn kết một lòng, phát huy tiềm năng lợi thế, khắc phục khó khăn đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế phát triển, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, an ninh trật tự trên địa bàn luôn đảm bảo.

Những ngọn nếu được thắp sáng nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Cấp ủy, chính quyền và nhân dân Đậu Liêu xin hứa: Nguyện chung sức đồng lòng viết tiếp truyền thống vinh quanh của các anh hùng liệt sĩ, nguyện trung thành với lý tưởng cách mạng, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Đoàn kết một lòng quyết tâm, nỗ lực cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng phường ngày một văn minh, giàu mạnh.

Chương trình giao lưu văn nghệ "Tiếng hát tri ân"

Sau lễ thắp nến tri ân là chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tiếng hát tri ân”. Với 14 tiết mục đến từ  các đoàn thể, các trường học được dàn dựng công phu, đầy màu sắc, ý nghĩa khó quên, bày tỏ lòng biệt ơn, ca ngợi những người chiến sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập dân tộc.

Tặng quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ

Cũng tại đêm giao lưu Cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu đã trao 23 suất quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 222.091
    Online: 3