Sáng ngày 29.4, UBND phường Đậu Liêu đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025. Tham dự có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể CT-XH, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến những nội dung quan trọng trong công tác bầu cử như: nhiệm vụ, quyền hạn, tiêu chuẩn, cơ cấu, nguyên tắc bầu tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố. Theo đó, phường đã phân công 3 đoàn chỉ đạo gồm có 12 đồng chí sẽ trực tiếp chỉ đạo các tổ dân phố.

Đồng chí Bùi Chiến Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường

phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Chiến Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường yêu cầu UBND phường, các ban công tác mặt trận cần quan tâm thực hiện chặt chẽ các bước của quy trình bầu cử theo đúng quy định, từ khâu hiệp thương giới thiệu nhân sự đến việc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cũng như trong khâu kiểm phiếu và công bố kết quả. Quá trình bầu cử đúng nguyên tắc, quy trình, công khai, dân chủ, đúng luật, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và thể hiện không khí là ngày hội của toàn dân.

Để đạt kết quả thành công, phường, tổ dân phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của tổ trưởng tổ dân phố để từ đó tích cực tham gia vào các quy trình, quá trình bầu cử, nhằm đảm bảo lựa chọn ra những đảng viên, quần chúng có đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, kinh nghiệm, nhiệt tình thực hiện chức trách, nhiệm vụ của tổ trưởng tổ dân phố.

Theo kế hoạch, thời gian bầu cử dự kiến hoàn thành trước ngày 20/5/2022./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 234.871
    Online: 2