Trong thời gian 01 ngày (23.9) Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm phường Đậu Liêu đã triển khai các hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2020.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn

Đối tượng kiểm tra dịp này là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt… Nội dung kiểm tra tập trung vào tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, phụ gia thực phẩm, hạn sử dụng và chất lượng sản phẩm hàng hóa, hồ sơ công bố tiêu chuẩn, chứng nhận hợp quy, xác nhận phù hợp quy định ATVSTP đối với những sản phẩm thuộc diện bắt buộc phải công bố. Kết quả kiểm tra đến thời điểm hiện tại cho thấy các mặt hàng bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu và thực phẩm đã qua chế biến thì việc bày bán sản phẩm cơ bản được thực hiện đúng nơi quy định; các loại bánh đều ghi rõ nhãn mác thương hiệu, ngày sản xuất và ngày hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Trong đó có một số lỗi như: thiếu một số giấy tờ, thủ tục theo quy định... Đoàn kiểm tra đã tiến hành nhắc nhở, cho thời gian khắc phục đối với những trường hợp vi phạm có thể khắc phục.

Bên cạnh đó, Đoàn liên ngành còn kết hợp tuyên truyền những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, quy định về nguồn gốc nguyên liệu, sử dụng chất phụ gia trong chế biến tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh để kịp thời ngăn chặn tình trạng người bán vì lợi nhuận kinh doanh các thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng gây ảnh hưởng sức khỏe cho người tiêu dùng. Đồng thời hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ pháp lý trong sản xuất kinh doanh thực phẩm. Qua đó, góp phần đảm bảo ngày tết Trung thu cho nhân dân được an toàn, lành mạnh./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
    Bản đồ phường Đậu Liêu
     Liên kết website
    Thống kê: 240.818
    Online: 3