Sáng ngày 4.8, UBND phường phối hợp với công ty Bảo Việt Hà Tĩnh tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm cây lúa cho các tổ chức đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn.

Đ/c Bùi Phan Thuyên - ĐUV, PCT.UBND phường khai mạc lớp tập huấn

Trong thời gian 1 buổi, học viên được quán triệt Nghị định số 58/2018/NĐ-CP ngày 18/4/2018 và Quyết định số 22/2019/QĐ-CP ngày 26/6/2019 về Bảo hiểm Nông nghiệp và chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp. Theo đó, Bảo hiểm này được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện thỏa thuận. Đối tượng được bảo hiểm là các hộ nông dân/tổ chức trồng lúa tại địa bàn phường, đã đăng ký tham gia bảo hiểm và có quyền lợi hợp pháp đối với cây lúa trên diện tích lúa được bảo hiểm. Thời hạn bảo hiểm 1 năm. Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bồi thường cho người được bảo hiểm mức sụt giảm năng suất lúa do các rủi ro do thiên tai, dịch bệnh, theo quy định với điều kiện đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công bố, xác nhận. Học viên cũng được hướng dẫn kỹ năng tư vấn, lựa chọn và đào tạo đại lý bảo hiểm, chủ hợp đồng, hướng dẫn các hộ nông dân lập giấy yêu cầu bảo hiểm, lập danh sách các cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm. Cách tính phí bảo hiểm dựa trên năng suất, đơn giá lúa.

Đại diện Công ty Bảo Việt Hà Tĩnh quán triệt một số nội dung  tại buổi tập huấn

Qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao hiểu biết về những chính sách ưu việt của bảo hiểm nông nghiệp cho cán bộ, hội viên, từ đó tuyên truyền, vận động hội viên tham gia nhằm hỗ trợ khắc phục và bù đắp thiệt hại tài chính do hậu quả của thiên tai, dịch bệnh gây ra, góp phần đảm bảo ổn định, an sinh xã hội, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Văn bản mới ban hành
      PHÁT THANH PHƯỜNG ĐẬU LIÊU
      Bản đồ phường Đậu Liêu
       Liên kết website
      Thống kê: 242.708
      Online: 5